Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

ẨM THỰC VN – Địa chỉ Những món ăn ngon - quán ăn ngon - rẻ ở Cần Thơ



Cần Thơ là một thành phố nằm bên bờ sông Hậu, cách Sài gòn 170 km, được biết đến như thủ đô của miền Tây (Tây Đô). Sau khi có cầu Mỹ Thuận, đường đi về Cần Thơ đã nhanh hơn và sẽ còn nhanh hơn khi cầu Cần Thơ được xây xong và sân bay Trà Nóc được cải tạo xong vào năm 2008.

 Hiện tại, từ Sài Gòn, mất khoảng 3 – 4 giờ đi xe là sẽ đến được thành phố Cần Thơ.


1. Ốc nướng tiêu:

 Đến Cần Thơ không thể không thưởng thức món ốc nướng tiêu. Ốc được luộc sơ rồi cho lên nướng, vừa nướng vừa cho nước mắm, tiêu, tỏi vào trong cho đến khi nước bên trong hơi cạn xuống thì dọn ra măm


2 . Chuột đồng quay lu:
hix, con nào con đấy to như con … heo
(2 con chuột ở đây to bằng 1 con heo ở quán Hội Ngộ - Lê Ngô Cát)


3. Rùa nướng mọi:

4. Rắn - nấu lẩu. 

Cũng ngon, nhưng do ăn nhiều ở Sài Gòn rồi nên cũng không thấy xuất sắc lắm. Ở Sài Gòn thì có hổ mang, hổ hành, ở Cần Thơ thì có rắn ri voi, ri cá …

5. Đuông dừa .

6. Gỏi xoài khô cá sặc:
 món khoái khẩu, tốn bia/rượu lắm.

Để thưởng thức những món trên, có thể ghé bất kỳ nhà hàng nào ở Cần Thơ. Tuy nhiên, để vừa nhâm nhi, vừa thưởng thức vẻ đẹp của miền sông nước thì có thể ghé các nhà hàng sau :

   - Nhà hàng Hoa Sứ: Nằm ngay bên bờ sông Hậu, nhìn về phía bến Ninh Kiều. Và sau này thì ngồi tại nơi đây cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của cầu dây văng Cần Thơ sau khi cầu được xây xong. Nhà hàng với 35 lều lợp lá và được nối liền nhau bằng các cầu dẫn, 1 nhân viên phục vụ cho 2 lều và có hệ thống tổng đài nội bộ nên đảm bảo chất lượng, phục vụ khách một cách nhanh chóng.


  - Quán Sáu Đời : không biết có phải do tên quán hay không mà gọi một món gì đó đến 6 đời sau mới thấy đem ra. Hahaha laugh.gif , tuy nhiên, cảnh trí đẹp, phục vụ cũng chu đáo, vui vẻ và mát mẻ (cạnh bờ sông) 

   + Đến cần thơ thì nhớ ăn lẩu Vịt nấu chao ở hẻm 1 Lý Tự Trọng nhưng giờ thì ở đó nấu không ngon bằng hẻm Công Đoàn ngoài ra còn có các quán cóc bán ốc , hải sản nói chung ở đường Lý Tự Trong , Mậu Thân , ... nhớ đừng bỏ quên đến quán Dạ Lý trên đường 3/2 để thưởng thức món lẩu mắm và một số món hải sản khác nhe . Đây là quán mở khá lấu và có thâm niên trong việc nấu lẩu mắm ( bí kíp không đó ) có giả thuyết cho rằng đây là quan tiên phong trong việc làm ra lẩu mắm đó,không gian cũng khá rộng rải và thoải mái . Muốn ăn Phở thì ghé qua quán OANH trên đường Lý Tự Trọng , uống rau má dừa , rau má đậu trên đường Lê Lai , ghé đường quang trung ăn rau câu dừa , ghé khu bải cát thưởng thức cafe vì ơ đấy có rất nhiều quán sát nhau lắm tha hồ chọn , qua khu dân cư bên cầu Quang Trung ăn gà các món ... Nói về quán cafe thì đất cần thơ không thiếu từ sang trọng đến bình dân vì thế khỏi sợ buồn ... Đáng lẽ đến cần thơ thì không nên bỏ qua cái vụ đi xe lôi thùng ngắm thành phố con người về đêm nhưng đã bị cấm thế là mất đi một dịch vụ du lịch lãng mạn và tuyệt vời thế . 

   + Đường Lê Lai ( ngay công viên Lưu hữu Phước, bên tay phải, vào 20 mét là thấy), nổi tiếng về Bánh Bèo, bánh cuốn, bánh tăm bì..... nơi đây rất có uy đó, phải lại sớm nếu không thì không có chổ ngồi hoặc hết hàng. Theo mình biết thì chổ này nổi tiếng ít nhất là 10 năm rùi đó. kế bên Lê Lai là đường Lê Lợi, nổi tiếng về " rau má Đâu" tức là rau má xay với đậu xanh, ngon lắm đó. hoặc hủ tiếu "bèo" sau lưng hai quán trên ( chỉ bán buổi tối). Nếu các bạn nữ thì buổi tối còn có thể vào trong bảo tàng quân khu 9, nằm ngay trên đại lộ Hòa Bình ( đối diện K/S Ninh Kiều 2) để thưởng thức gỏi khô bò và uống sữa đậu nành. nếu là dân CThơ mà không biết các chổ trên thì không phải dân CThơ đâu nhé . Àh quên mất còn món " tàu hủ đá" và bánh bột chiên nữa, buổi tối họ bán trong chùa Khmer .

7/ Bánh cống Cần Thơ


Gọi là bánh cống (hay cóng) vì khuôn bánh là một dụng cụ đo lường có hình ống.
Bánh cống được làm bằng bột gạo. Gạo lúa mùa được ngâm qua hai đêm rồi mới đem xay, sau đó bồng trong túi vải cho bớt nước, rồi tùy gạo mà người ta sẽ pha nước muối loãng ngâm thêm bột qua một hai đêm nữa cho bột thật đậm đà rồi mới sử dụng. Đây là chi tiết "đắt" nhất để cho ra thành phẩm nổi bật. Sau đó, bột gạo đem trộn với đậu xanh hột, tôm thịt băm...
Bánh có hình ống thấp hoặc hình tròn hơi phồng, chiên dòn ngoài, trong mềm xốp, khi ăn cắt nhỏ kèm với rau sống các loại, nước mắm pha chua ngọt, đồ chua.

8/ Bánh xèo


Nguyên liệu để làm bánh xèo là bột gạo pha với nước cốt dừa, nghệ, tôm, thịt…
Bánh xèo cuốn bánh tráng ăn kèm với các rau sống (cải bẹ xanh cay, xà lách, rau thơm tía tô, húng quế, húng lủi, dấp cá, chuối chát, khế cắt lát mỏng dài…) Tùy khẩu vị, thực khách có thể chấm bánh xèo với nước mắm hay tương bắc.
Nếu như ở tại Thành phố Hồ Chí Minh có chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” thì tại thành phố Cần Thơ “trù phú” này, người yêu cải lương có thể được thưởng thức hàng ngày vào các buổi tối qua các nhà “vườn” được kết hợp cùng món ăn đặc sản “Bánh xèo” của vùng quê Nam Bộ. Còn gì thú vị hơn khi ta được thưởng thức hương vị thơm ngon của miếng “bánh xèo” còn đang nóng hổi, bên ly rượu nồng…
Còn đây là phần của quý ông hehehehe

9/ Cá lóc nướng trui


"Không có gì ngon bằng cơm với cá,
Không có tình nào bằng má với con."
Cá lóc nướng trui (ngon nhất là nướng với rơm), món ăn đã có từ ngày khai phá đất Phương Nam - với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Cần Thơ muốn thưởng thức nó đấy các bạn.
Cá lóc nướng phải đợi đến sau mùa nước nổi, khi những cơn mưa dầm chỉ còn là những cơn gió bấc lao xao về thì cá mới ngon và bắt đầu mập ra. Người sành ăn lựa cá lóc cỡ cườm tay để cá có thể chín đều khi nướng ( Lấy một thanh tre, đâm xuyên thanh tre từ đầu cá đến tận đuôi cá - Cắm thanh tre xuống đất để đầu cá hướng xuống, chất rơm rạ xung quanh, đốt lủa nướng cá đến khi tàn rơm thì cá chín) .
Trước đó chuẩn bị sẵn lá sen, lá chuối... làm mâm đặt cá chín lên. Dùng cá với các loại rau sống chấm muối hột đâm nhỏ với ớt hiểm, ớt sừng trâu hoặc pha nước mắm tỏi ớt, công phu hơn thì làm chén mắm nêm... Ăn món này người ta thường thích dùng tay để bốc mới cảm nhận hết vị hương đồng dân dã...

10/ Cháo cá lóc rau đắng


Ðể nồi cháo riu riu rồi gắp nguyên liệu bỏ vào nồi. Chờ cho vừa chín tới gắp ra chén, gắp rau, cá, chấm với nước mắm nhĩ Phú Quốc, chậm rãi thưởng thức, nhấm nháp cùng với ly rượu đế trắng ngà thơm mùi gạo mới... Thuận tay bạn lấy hột gà đập bỏ vào nồi...


Thịt cá lóc rất ngon lại bổ, rau đắng đất, rau tai tượng, vừa chín tới nhai giòn ràu rạu cùng với cháo. Thưởng thức món này cho ta cảm giác thích thú, lạ lẫm bởi vừa ngọt, vừa bùi, vừa béo, nóng hôi hổi... hòa quyện vào vị nồng ấm của tiêu, gừng bảo đảm bạn sẽ xua tan ngay nỗi mệt nhọc đường xa.


11/ Nem nướng Thanh Vân.

Địa chỉ: Số 17, Đại Lộ Hoà Bình, Quận Ninh Kiều

Những địa điểm ăn ngon, nổi tiếng ở Cần Thơ

  1. Lẩu mắm Dạ Lý địa chỉ đường 3/2  Cần Thơ
  2. Nhà hàng Du Thuyền bến Ninh Kiều vào tầm 8h tối tàu chạy ra sông vừa ăn tối vừa hóng gió
  3. Quán 6 đời 3 món ăn trên đường Trần Văn Khéo cách khách sạn Phương Nam 300m là tới ngon nhất là món đọt chay luộc nếu không đến sớm là hết
  4. Nhà hàng Hoa Sứ địa chỉ Cái Khế – Ninh Kiêu – Cần Thơ. Món ăn đặc trưng là cá lóc tứ quý
  5. Ra đường cầu mới Xô Viết để ăn các món từ tôm, cua, ghẹ và tuyệt đối không bỏ qua món ba khía rang muối.
  6. Bánh xèo thì có thể ăn ở Ngọc Hân đối diện sân vận động Cần Thơ hoặc ăn bánh xèo ở Mười Xiềm – Cái Sơn
  7. Bánh cống ngon là quán cô Út, Lý Tự Trọng, An Cư, Ninh Kiều
  8. Địa chỉ ăn lẩu bần đặc sản của Cần Thơ: Để ăn món ăn này ngon bạn nên về khu du lịch Phù Sa quê hương của món ăn này để thưởng thức hương vị đặc trưng của nó.

Quán ăn ngon nổi tiếng ở Cần Thơ giá rẻ: địa chỉ, món ngon

Nhờ vào sự ưu ái của thiên nhiên với hệ thống kênh ngòi dày đặc và đất đai màu mỡ nên Cần Thơ nổi tiếng với nguồn tôm cá phong phú cùng hoa quả thơm ngon. 
Vậy quán ăn nào ở Cần Thơ ngon bổ rẻ và địa chỉ các nhà hàng đặc sản nổi tiếng ở Cần Thơ ở đâu thì bạn hãy xem danh sách ngay dưới đây nhé!


 1. Quán lẩu mắm Dạ Lý

  • Địa chỉ: Số 89, đường Ba Tháng Hai, Hưng Lợi, Ninh Kiều
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
  • Điện thoại: 0710 3838 764
Quán ăn ngon nổi tiếng ở Cần Thơ: Du lịch Cần Thơ ăn ở đâu ngon?
Quán lẩu mắm Dạ Lý Cần Thơ
Về Cần Thơ thì không thể nào bỏ qua món lẩu mắm đặc sản của vùng với hương vị đậm đà của mắm kết hợp với các loại rau dân dã, tôm cá sông cực hấp dẫn. Nhắc tới địa chỉ ăn lẩu mắm ở Cần Thơ thì người dân lại nhớ ngay tới quán lẩu mắm Dạ Lý trên đường 3/2. Bạn chỉ cần lên xe taxi và bảo họ chở tới quán lẩu mắm Dạ Lý là họ sẽ đưa bạn tới tận nơi mà không cần hỏi địa chỉ. Một nồi lẩu mắm tại quán Dạ Lý có giá khá cao, khoảng 500k – 600k và bên trong nồi lẩu không có quá nhiều tôm, cá, lươn nhưng bù lại là 2 mâm rau đầy ắp với nhiều loại rau có lẽ bạn chưa thấy bao giờ. Nếu bạn đi ít người có thể gọi nổi lẩu mắm nhỏ hơn nhưng yên tâm rằng rau thì vẫn như vậy. Theo nhận xét của nhiều khách du lịch thì quán ăn đặc sản nổi tiếng ở Cần Thơ này có nước lẩu ngon, nhiều rau, phục vụ nhanh nhưng so với quán khác thì giá hơi mắc.

 2. Quán ăn gia đình – 6 đời 3

  • Địa chỉ: 206/13 Đại Lộ Lê Lợi, Quận Ninh Kiều
  • Giờ mở cửa: 7h – 23h
  • Điện thoại: 0710 3766 835
Địa chỉ ăn uống ngon bổ rẻ ở Cần Thơ: Danh sách những quán ăn ngon nổi tiếng ở Cần Thơ
Quán ăn gia đình – 6 đời 3 Cần Thơ
Được đánh giá là quán ăn ngon giá rẻ ở Cần Thơ với thực đơn đa dạng rất nhiều món từ thịt heo, thịt gà, thịt bò cho tới thủy, hải sản như tôm, cua, cá các loại để khách lựa chọn. Quán này có không gian khá rộng rãi và thoáng mát nên đáp ứng được nhu cầu ăn uống của hàng trăm thực khách một lúc. Tại quán ăn có sẵn các bể cá và chậu đựng hải sản tươi sống để cho thực khách lựa chọn, bạn thích ăn con nào thì có thể tự tay lựa chọn rồi nhờ đầu bếp của quán ăn chế biến giúp. Những món hải sản sẽ có giá đắt hơn các món khác nhưng đảm bảo cực tươi ngon, giá của các món ăn thông thường tại quán cũng chỉ dao động từ 45k – 70k/món, nhìn chung khá bình dân và hợp túi tiền.

 3. Phở Tài Hưng

  • Địa chỉ: 422, đường 30 Tháng 4, phường Hưng Lợi hoặc bờ hồ Huỳnh Cương, phường An Cư
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h
Quán ăn ngon giá rẻ ở Cần Thơ: Cần Thơ có quán ăn nào ngon bổ rẻ
Phở Tài Hưng Cần Thơ
Quán ăn bình dân ngon ở Cần Thơ này chuyên phục vụ phở và bún bò Huế là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của người dân xung quanh đó. Hai món phở và bún bò Huế tại quán phở Tài Hưng đều có nước dùng vừa vặn nên hợp với khẩu vị của thực khách. Giá phở và bún chỉ từ 25k – 40k, nếu bạn gọi tô nhỏ thì giá là 25k, tô lớn 30k, tô đặc biệt giá 40k. Lưu ý rằng nếu bạn không phải là người lớn bụng, ăn khỏe thì gọi tô 25k cũng đủ no rồi nha.

 4. Quán Thái Nướng

  • Địa chỉ: dưới dốc cầu Cái Răng Bé
  • Giờ mở cửa: 15h – 23h
Địa chỉ các quán ăn vỉa hè ngon, nổi tiếng ở Cần Thơ: Ăn ở đâu ngon khi đi du lịch Cần Thơ
Địa chỉ ăn nhậu giá rẻ ở Cần Thơ
Quán Thái Nướng chuyên phục vụ các món nướng như thịt heo nướng, cá nướng, tôm nướng, nghêu, sò nướng với giá cả không đắt cũng không rẻ, trung bình là 50k/đĩa. Ở đây đồ nướng đều được tẩm ướp vừa vặn lại có thêm nước chấm nhiều loại với cách pha rất ngon nên buổi chiều tối là quán lại đông nườm nượp khách tới ăn. Đây là địa điểm ăn uống hấp dẫn ở Cần Thơ tiếp theo mà dulich9.com muốn chia sẻ cho mọi người.

 5. Quán Hương Lúa

  • Địa chỉ: Cầu Số 3, Quốc Lộ 91B, Quận Ninh Kiều
  • Giờ mở cửa: 8h – 23h
Địa chỉ nhà hàng, quán ăn bình dân ngon nổi tiếng ở Cần Thơ: kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Cần Thơ
Quán lẩu trâu Hương Lúa – Cần Thơ
Quán ăn ngon giá rẻ nổi tiếng ở Cần Thơ này chuyên phục vụ các món lẩu trâu và lẩu bò trong đó lẩu trâu được nhiều người biết tới hơn cả. Bạn tới đây nên gọi món lẩu trâu nấu mẻ vì món này rất được ưa chuộng lại có nước dùng hơi chua chua của mẻ, ăn không hề thấy ngán chút nào. Nồi lẩu to, thịt trâu mềm và thơm ngon kèm với đĩa rau sạch sẽ, nhiều rau đủ cho bạn ăn no. Nếu bạn tới quán Hương Lúa vào những ngày mưa gió hay mát trời, được ngồi xung quanh nồi lẩu nghi ngút khói và thưởng thức thịt trâu thì quả thực không còn gì tuyệt bằng.

 6. Nem nướng Thanh Vân

  • Địa chỉ: Số 17, Đại Lộ Hoà Bình, Quận Ninh Kiều
  • Giờ mở cửa: 7h – 22h30
Quán ăn vặt ngon, giá rẻ hấp dẫn ở Cần Thơ: Cần Thơ có quán đặc sản nào nổi tiếng
Nem nướng Thanh Vân Cần Thơ
Nem nướng Thanh Vân là địa chỉ ăn vặt ở Cần Thơ được nhiều bạn trẻ lựa chọn với món nem nướng đặc trưng của người Cần Thơ. Với một phần nem nướng có giá 45k, bạn sẽ được phục vụ một đĩa nem nướng thơm, mềm vừa vặn, 1 khay rau xanh, 1 đĩa dưa hành lẫn nộm cà rốt, đu đủ, bún để cuốn và một số loại củ quả khác ăn kèm. Quán ăn ngon ở Cần Thơ này không chỉ có đồ ăn hấp dẫn mà còn đặc biệt ở nước chấm. Như những nơi khác thì họ sẽ pha nước mắm chấm nem nhưng tại quán nem nướng Thanh Vân thì nước chấm lại là nước tương. Nhờ vào bí quyết gia truyền mà nước tương để chấm nem tại quán Thanh Vân vừa ngon, vừa đậm đà mà không nơi nào có thể học theo được.

 7. Phố Núi – Lẩu Dê

  • Địa chỉ: 180 Võ Văn Kiệt, Quận Ninh Kiều
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
Địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ ở Cần Thơ: Những quán ăn ngon giá rẻ ở Cần Thơ
Phố Núi – Lẩu Dê Cần Thơ
Quán lẩu dê Phố Núi nằm trên đường Võ Văn Kiệt – con đường có nhiều quán ăn nhậu nổi tiếng nhất ở Cần Thơ. Nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản thịt dê thì tại Phố Núi bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon từ thịt dê như sườn dê rang muối, dê hấp, dê xào lăn, dê tái chanh nhưng ngon hơn cả vẫn là lẩu dê. Một nồi lẩu dê có giá chỉ 120k – 150k thôi lại có thịt dê mềm, nước lẩu vừa vặn cực ngon và nhiều loại rau, đậu ăn kèm nên được đánh giá ngon, bổ, rẻ. Nếu bạn còn chưa biết ăn ở đâu ngon khi đi du lịch Cần Thơ thì đây chính là một trong những đáp án dành cho bạn.
 Ngoài các địa điểm trên thì vẫn còn nhiều nhà hàng, quán ăn ngon hấp dẫn ở Cần Thơkhác để bạn tham khảo như:
  • Đồ ăn vặt: kem, gỏi, nem cuốn, nem rán, ốc…ở đường Hoàng Văn Thụ (khúc gần cầu Nguyễn Trãi)
  • Làng Tre Phi Hổ 2: Đối Diện Công Viên Nước Cần Thơ, Quận Ninh Kiều
  • Ẩm Thực Việt Hoa Phố – Bò Nướng Bàn Ủi: 189A Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều
  • Nhà hàng Sông Quê: 18/9/53B Trần Phú, Quận Ninh Kiều
  • Nhà hàng Hoa Sứ – Ẩm Thực Ven Sông & Tiệc Cưới: Vòng Xoay Công Viên Nước, Lê Lợi, Quận Ninh Kiều
Trên đây là những địa điểm ăn uống ngon nổi tiếng ở Cần Thơ mà dulich9.com đã tổng hợp và gửi đến cho những bạn đang có nhu cầu tìm hiể
u

Không có nhận xét nào: