Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

ĐI MÁY BAY: Để bay cùng trẻ nhỏ không là cơn ác mộng

Với những bí kíp dưới đây, bạn sẽ dễ dàng vượt qua chuyến bay dài cùng những đứa trẻ. 

1. Đặt vé sớm để đảm báo chọn được ghế cho bé

Với những gia đình có nhiều con nhỏ, việc đặt vé sớm là vô cùng quan trọng, bởi bạn sẽ chọn được chỗ ngồi gần nhau và thuận tiện cho cả gia đình.

Nếu bạn không thể đặt được chiếc vé ngồi gần nhau như thế, hãy nhờ tiếp viên hàng không trên máy bay xin đổi chỗ hộ hoặc vận dụng chính khả năng thuyết phục của mình để nói chuyện với hành khách ngồi cạnh bạn. 



2. Tìm hiểu về sân bay trước khi đến

Một số sân bay quốc tế rất rộng lớn và mất trật tự, vì vậy hãy tìm hiểu một chút trước khi đến nếu có con nhỏ. Bạn có thể tự tìm đường nếu lạc nhưng con bạn thì không. Nếu có thể, hãy tìm một chiếc bản đồ sân bay để sử dụng khi cần tìm điểm lấy hành lý, nhà vệ sinh, nhà ăn… Một số sân bay có cả trò chơi để giải trí trong lúc chờ transit, và chẳng có lý gì bạn không tận dụng!


3. Chuẩn bị kỹ cho hành trình

Chuẩn bị khởi hành sớm hơn một chút sẽ tránh cho gia đình bạn phải vội vàng và đến muộn bởi đi cùng trẻ nhỏ, mọi thứ thường chậm hơn so với đi cùng người lớn. 

Hãy chia đều trách nhiệm cho từng người trong hành trình, chẳng hạn bạn sẽ quản lý lũ trẻ còn chồng bạn sẽ lo về hành lý. 


4. Giải phóng đôi tay bạn với xe đẩy

Khi đi cùng trẻ sơ sinh, trẻ dưới 3 tuổi, bố mẹ thường tay xách nách mang với vô vàn thứ lỉnh kỉnh: bình sữa, bỉm, đồ chơi… Hãy mang lên máy bay một chiếc xe đẩy để bạn được rảnh tay hơn một chút và dễ dàng quản lý đồ đạc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi máy bay cất cánh và hạ cánh, bạn không được để trẻ nằm trong xe đẩy mà phải bế trẻ lên tay. 


5. Cẩn thận khi làm “trọng tài”

Trẻ em thường tranh nhau chỗ ngồi cạnh cửa sổ hoặc ghế cạnh đường đi, vì vậy hãy “phân xử” thật công bằng ngay trước khi lên máy bay để tránh đau đầu suốt chặng đường còn lại. Nếu một bé được ngồi cạnh cửa sổ trong chuyến đi, chặng về sẽ nhường cho bé còn lại. 


6. Giữ trẻ bận rộn

Giữ cho trẻ bận rộn là điều vô cùng quan trọng khi lên máy bay. Nếu trẻ không có trò chơi, chúng bắt đầu kêu ca, quấy khóc và đập chân vào ghế. Để chuẩn bị trước cho điều này, hãy mang một ít đồ chơi, hay ứng dụng trò chơi trên Ipod, laptop, máy nghe nhạc hay đơn giản một cuốn sổ và một vài chiếc bút màu. 


7. Tránh mệt mỏi sau chuyến đi

Hãy xem kỹ sự thay đổi múi giờ ở nơi mà bạn tới và điều chỉnh giờ giấc thích hợp cho trẻ. Đừng để chúng ngủ quá nhiều, ngủ lệch giờ vì sau đó, khi tới điểm đến, chúng sẽ mệt mỏi hoặc thao thức suốt đêm. 


 (Theo Xzone)

Không có nhận xét nào: