Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

ĐI DU LỊCH - NHỮNG KINH NGHIỆM TẮM BÙN Ở NHA TRANG


Bùn khoáng được ví như một “đặc sản” của Nha Trang thu hút nhiều du khách. Tắm bùn rất có lợi nếu như du khách biết một số kinh nghiệm tắm bùn ở Nha Trang dưới đây.

Trong nhiu sn phm du lch ca Nha Trang, tm bùn khoáng là mt “món đc sn” mà thiên nhiên ưu đãi cho thành ph bin. Nhiu du khách khi ghé đến Nha Trang đu không th b qua dch v thư giãn va đc đáo va tt cho sc khe này.

 Đưc đánh giá là tt cho sc khe con ngưi, tm bùn Nha Trang và tm nưc khoáng nóng t lâu đã đưc nhiu du khách la chn khi đến Nha Trang.
Quy trình tm bùn như sau: Sau khi thay qun áo tm, khách s đưc hưng dn làm sch cơ th bng nưc khoáng nóng, tiếp đó là công đon chính tm bùn. Nm trong b bùn, thoa lên mt, lên tóc và di lên cơ th. Ngâm trong bùn khong 15 phút, khách s đưc hưng dn phơi nng đ khoáng cht hp th hết vào da.

Tm bùn Nha Trang cn theo đúng các bưc và quy trình mi có tác dng.
Sau đó xi qua nưc cho sch bùn và ngâm mình trong hc khoáng nóng, h bơi hay thác nưc tùy theo la chn ca khách. Đ tm bùn đt hiu qu cao, không nên tm li bng nưc lnh, và nht là tm bng xà phòng s làm trôi đi lp khoáng cht ca bùn còn li trên da, gim bt tính hiu qu ca bùn. nhng ngưi suy tim cp, khi ngâm tm toàn thân có th gây nên các phn ng như mt mi, căng thng, mt ng, choáng váng. Cn chú ý nhit đ, thi gian tm mi ngưi khác nhau. Sau mi ln tm ngâm toàn thân phi lau khô ngưi và nm ngh 10-20 phút.

Ti các khu tm bùn, du khách có th chn cho mình nhng loi hình dch v tm bùn khoáng khác nhau, t thông dng đến cao cp. Ngoài ra còn có dch v spa, chăm sóc sc khe bng phương pháp kết hp gia y hc c truyn và Tây y.

Nếu không tm bùn Nha Trang, khách có th chn dch v tm khoáng tho dưc cũng ngâm mình trong bn nưc khoáng m có pha các loi tho dưc. Bên dưi khu vc tm bùn và tm tho dưc có h tm khoáng công cng.Mt khu vc khác là khu vc xông hơi và trét bùn. Mi khu vc nam, n riêng bit có hai phòng xông hơi khô và ưt, mi phòng có th cha t 15-20 ngưi cùng lúc.


Không có nhận xét nào: