Phong tục Bangladesh và cách giao tiếp trong kinh doanh của người Bangladesh
Bangladesh là khá tiềm ẩn / truyền thông gián tiếp. Họ có xu hướng giao tiếp bằng những câu dài, phong phú và ngữ cảnh mà chỉ có ý nghĩa khi hiểu đúng liên quan đến ngôn ngữ cơ thể.
o Điều quan trọng đối với những người đến từ ngầm / nền văn hóa trực tiếp để hiểu rằng phong cách giao tiếp của họ có thể được coi là thô lỗ và các thông tin cung cấp không đầy đủ là.
o không gian cá nhân là ít hơn của một vấn đề trong Bangladesh so với nhiều nền văn hóa châu Âu. Bengali đứng gần khi nói chuyện với một người nào đó cùng giới tính và cảm ứng là phổ biến.
o Tuy nhiên, khi nói chuyện với một người phụ nữ không gian thường được tăng lên.
Phòng họp & Greeting
o nghi thức kinh doanh ở Bangladesh là hợp lý chính thức. Hành vi đúng dự kiến.
o Đàn ông chào nhau với một cái bắt tay khi đến và rời khỏi.
o người nước ngoài cần gật đầu với một người phụ nữ Bangladesh trừ khi cô với tay cô. Doanh nhân cần được giải quyết bằng thuật ngữ "Bahadur" ("Sir"), trong khi phụ nữ có thể được giải quyết như "Begum" ("Madam"). Điều này có thể được sử dụng có hoặc không có tên họ.
o Chờ cho đến khi đối tác của bạn di chuyển đến một cơ sở tên đầu tiên trước khi bạn làm như vậy.
Danh thiết kinh doanh và nghi thức xã giao trong kinh doanh
Danh thiếp o được trao đổi sau khi giới thiệu ban đầu.
o trình độ giáo dục có giá trị như vậy bao gồm bất cứ trình độ đại học.
o trình thẻ kinh doanh của bạn với bàn tay phải.
o Hãy đối xử với thiếp trao cho bạn với sự tôn trọng. Chỉ cần nhìn liếc qua rồi ném nó lên bàn sẽ là thô lỗ. Nghiên cứu nó, bình luận về nó và lý tưởng đặt nó vào một chủ thẻ kinh doanh.
Cuộc họp kinh doanh
o Các cuộc họp ở Bangladesh nói chung là nơi quyết định được phổ biến hơn là làm.
o Họ thường sẽ được dẫn dắt bởi các mặt cấp cao nhất người đặt chương trình, nội dung, và tốc độ của các hoạt động.
o cấu trúc hội không phải là rất tuyến tính ở Bangladesh. Có thể có một chương trình nghị sự và thời gian bắt đầu, nhưng họ chỉ phục vụ như hướng dẫn.
o Hoàn thành một cuộc họp có đầy đủ ưu tiên theo thời gian và có thể mở rộng cũng qua bất kỳ kết thúc thời gian dự kiến.
o Các cuộc họp có thể bắt đầu với một số cuộc nói chuyện nhỏ.
o Giao tiếp là chính thức và sau một cấu trúc phân cấp. Sự tôn kính người cấp cao nhất trong nhóm được dự kiến. Điều này đặc biệt đúng khi làm việc với các quan chức chính phủ.
o Một không bao giờ nên để mức độ chuyên nghiệp trượt. Hành vi bình thường có thể bị hiểu sai như là một sự thiếu tôn trọng.
o Không bao giờ mất bình tĩnh hay thể hiện cảm xúc. Điều này có thể dẫn đến mất mặt đó sẽ là một mất mát của nhân phẩm và tôn trọng.
o Sự cần thiết để tránh mất mặt cũng được phản ánh trong phong cách giao tiếp. Thay vì nói không hay thất vọng người dân Bangladesh sẽ cảm cụm từ tại như cách mà nó là đến người đọc giữa các dòng để hiểu những gì đang được ngụ ý. Các cụm từ như "chúng tôi sẽ cố gắng", "mà có thể khó khăn", hoặc "chúng tôi sẽ phải từ bỏ một số mặc dù" thực sự có thể có nghĩa là "điều này không thể được thực hiện". . Vì vậy, điều quan trọng là để đặt câu hỏi trong một số cách để bạn có thể chắc chắn những gì đã có nghĩa là bằng một phản ứng mơ hồ. Silence thường được sử dụng như một công cụ giao tiếp.
o Nhiều người nhận xét về sự thiếu nụ cười ở Bangladesh. Điều này không có gì để làm với unfriendliness mà là liên quan đến thực tế là một khuôn mặt nghiêm trọng được tin là để chứng minh sự trưởng thành.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét